Tại Ước Mơ Của Mẹ, các lớp học can thiệp được thiết kế riêng biệt
để hỗ trợ trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng xã hội và hành vi một cách hiệu quả nhất.

LOẠI HÌNH LỚP CAN THIỆP

Lớp can thiệp theo giờ

Lớp học được thiết kế linh hoạt, phù hợp với gia đình mong muốn tập trung can thiệp cho trẻ trong những khung giờ cố định. Các buổi can thiệp được cá nhân hóa, tập trung vào cải thiện các kỹ năng như giao tiếp, hành vi, hoặc phát triển kỹ năng xã hội. Mỗi chương trình đều dựa trên mục tiêu cụ thể của từng trẻ và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia tận tâm.

Lớp can thiệp cả ngày

Lớp học cung cấp môi trường hỗ trợ toàn diện, nơi trẻ được học tập, vui chơi và phát triển liên tục trong suốt ngày. Phương pháp can thiệp cá nhân được kết hợp với các hoạt động nhóm, nhằm tăng cường kỹ năng xã hội và giao tiếp. Trẻ sẽ được chăm sóc chu đáo với thực đơn dinh dưỡng và lịch sinh hoạt được thiết kế riêng, đảm bảo sự phát triển cân bằng cả về thể chất lẫn tâm lý.

CÁC HÌNH THỨC CAN THIỆP

Can thiệp Rối loạn phổ tự kỷ (ASD), Tăng động giảm chú ý (ADHD)

Chương trình ứng dụng các phương pháp đánh giá Gars-3 và áp dụng Trị liệu hành vi, Tâm vận động, Ngôn ngữ trị liệu và Âm nhạc trị liệu với nền tảng khoa học vững chắc do các chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm thực hiện. Chương trình cung cấp cho phụ huynh và thầy cô kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ sao cho phù hợp với khả năng, thế mạnh và nguồn năng lượng của trẻ.

Chiến lược can thiệp giúp trẻ sẵn sàng nói

Phụ huynh khi phát hiện trẻ chậm nói nhưng chưa biết cách để tương tác giao tiếp phù hợp và phần lớn phụ huynh chưa nắm được các mốc phát triển ngôn ngữ theo đúng lứa tuổi. Giúp trẻ có môi trường đa dạng, toàn diện để phát triển ngôn ngữ lời nói, kích thích được nhu cầu giao tiếp bằng lời nói của trẻ, đồng thời đẩy nhanh quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ bằng với tuổi thật.

Dịch vụ hỗ trợ can thiệp tại nhà

Các trẻ mắc các rối loạn về tâm lý như rối loạn phổ tự kỷ (ASD), tăng động giảm chú ý (ADHA), chậm nói… hoặc các rối loạn liên quan đến thực thể cần hỗ trợ vật lý trị liệu mà phụ huynh có thể thiếu sự tương tác, đồng hành và đồng cảm với con do nhiều nguyên nhân. Chương trình hướng dẫn ba mẹ đồng hành cùng con tại nhà đúng phương pháp, giúp con ổn định và hình thành thói quen để sớm hòa nhập, cùng phát triển cảm xúc tích cực và tăng kết nối giữa con và gia đình.

Tâm vận động giáo dục/ phòng ngừa

Chương trình dành cho trẻ nhỏ, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tâm lý, giải tỏa xung năng, gia tăng cảm xúc tích cực nhằm, cải thiện khả năng tập trung và học tập, giảm nguy cơ rối nhiễu và tăng cường sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, tự tin, năng động và phát triển tương giao.

Tâm vận động nhóm

Dành cho trẻ có khó khăn trong giao tiếp, học tập, và tâm lý từ 0-7 tuổi. Trong tiến trình, các con có cơ hội chơi và tương tác với bạn. Từ các tình huống trong buổi chơi,con biết cách chơi, biết giao tiếp, chia sẻ với bạn và cũng biết cách bảo vệ những đồ chơi hoặc sản phẩm của mình dưới sự đồng hành hỗ trợ của nhà Tâm vận động. Trong môi trường an toàn, tin tưởng, tôn trọng và vui thich, trẻ có cơ hội để nói lênbằng lời, bằng hành động hoặc bằng sản phẩm của chính trẻ tạo ra.

Tâm vận động trị liệu cá thể

Độ tuổi phù hợp từ 3-7 tuổi, một số trường hợp có thể sớm hơn hoặc muộn hơn. Môi trường của phòng Tâm vận động giúp trẻ kết nối lại mối quan hệ giữa cơ thể với tinh thần (Tâm-Thể). Môi trường trị liệu Tâm vận động cũng giúp trẻ giảm bớt các rối loạn vận động và phát triển tư duy thông qua hành động. Nhà Tâm vận động giúp trẻ tìm cảm giác bảo bọc, an toàn nội tâm và thống nhất cơ thể để trẻ có thể vượt qua khó khăn bằng chính nội lực của mình.

Hỗ trợ trị liệu Âm nhạc

Qua việc sử dụng những giai điệu và âm nhạc, trẻ sẽ được thư giãn và giải tỏa căng thẳng, giúp cải thiện tâm lý và giảm bớt tình trạng lo âu và đau đớn. Hơn nữa, trị liệu âm nhạc là phương pháp hiệu quả giúp các bé phát triển kỹ năng xã hội và giao tiếp, đồng thời cải thiện khả năng tập trung và học tập. Từ đó, trẻ sẽ trở nên tự tin, năng động và đầy sức sống.

LỚP CAN THIỆP THEO GIỜ

Lớp Can Thiệp Theo Giờ là hình thức can thiệp cá nhân hóa, trong đó mỗi trẻ sẽ được làm việc trực tiếp 1-1 với chuyên viên trị liệu.
 Đây là giải pháp lý tưởng giúp trẻ khắc phục các khó khăn một cách hiệu quả và chuyên sâu.

Thời lượng

Với thời gian linh hoạt từ 60 phút đến 120 phút/ngày (theo lịch sắp xếp của phụ huynh), mỗi trẻ có thể tham gia tối thiểu 60 phút/ngày để đảm bảo hiệu quả can thiệp mà vẫn giữ được sự thoải mái trong lịch trình.

MỤC TIÊU CAN THIỆP THEO GIỜ

Kích thích
khả năng
bật âm

Giúp trẻ nói ngọng, nói lắp, điều chỉnh ngữ điệu.

Phát triển
ngôn ngữ
tiếp nhận (hiểu)

Tăng khả năng hiểu ý nghĩa lời nói.

Phát triển
ngôn ngữ
diễn đạt (nói)

Tăng cường khả năng giao tiếp.

Hỗ trợ
giao tiếp
phi ngôn ngữ

Giúp trẻ sử dụng hiệu quả ánh mắt, cử chỉ.

Xây dựng
kỹ năng
xã hội

Học cách hòa nhập và tương tác với cộng đồng.

Điều chỉnh
hành vi
không phù hợp

Tạo nền tảng hòa nhập và phát triển tích cực.

LỚP CAN THIỆP CẢ NGÀY

Lớp Can Thiệp Cả Ngày tại Ước Mơ Của Mẹ là chương trình cá nhân hóa, kết hợp các hoạt động nhóm, giúp trẻ từ 18 tháng đến 10 tuổi phát triển ngôn ngữ, nhận thức, kỹ năng xã hội và hành vi. Với sự hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ chuyên gia, trẻ được rèn luyện sự tự lập, hòa nhập xã hội và phát triển toàn diện.

Bước 1: Chẩn đoán sàng lọc

Phụ huynh sẽ được hẹn lịch để đánh giá ban đầu với chuyên viên nhằm tìm hiểu tình trạng chủ yếu của trẻ. Quá trình này giúp xác định xem trẻ có thuộc phổ tự kỷ, tăng động giảm chú ý (ADHD), chậm phát triển trí tuệ, hay gặp các rối loạn khác, từ đó đưa ra định hướng can thiệp phù hợp.

THỜI KHÓA BIỂU

Dưới đây là thời khóa biểu tham khảo cho một ngày học tại Lớp Can Thiệp Cả Ngày tại Ước Mơ Của Mẹ.
Chương trình được thiết kế khoa học, kết hợp giữa các hoạt động can thiệp cá nhân, nhóm và các giờ vận động

BUỔI
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG
BUỔI SÁNG
07:45 - 08:00
Trao - nhận trẻ
08:00 - 09:10
Can thiệp nhóm
09:10 - 09:50
Bài tập chú ý - Nhóm
09:50 - 10:30
Vận động ngoài trời
BUỔI TRƯA
10:30 - 11:30
Ăn trưa
11:30 - 12:00
Vệ sinh cá nhân
12:00 - 14:00
Ngủ trưa
BUỔI CHIỀU
14:00 - 15:00
Ngôn ngữ - Nhận thức
15:00 - 15:15
Ăn xế
15:15 - 15:45
Yoga nhóm / Âm nhạc trị liệu
15:45 - 16:00
Chuẩn bị đồ dùng ra về

MỤC TIÊU CAN THIỆP CẢ NGÀY

Ngoài các mục tiêu của lớp can thiệp theo giờ, lớp can thiệp cả ngày còn giúp trẻ rèn luyện kỹ năng tự lập, tham gia hoạt động nhóm, học cách tương tác xã hội,
và phát triển toàn diện, tạo nền tảng vững chắc cho sự hòa nhập lâu dài.

Can thiệp theo hình thức nhóm

Trẻ tham gia vào không gian tương tác nhóm để làm quen với môi trường xã hội linh hoạt. Học cách tương tác, hỏi đáp, biết chờ đợi và tuân thủ luật chơi để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Đăng ký học theo giờ

Sau khi hoàn thành giờ học cá nhân, trẻ được tham gia phòng nhóm nhỏ để tăng cường khả năng tương tác và giao tiếp với bạn bè.

Phát triển kỹ năng tự lập

Từ 10h - 12h, trẻ được hướng dẫn vệ sinh cá nhân, thay quần áo, ăn cơm và chuẩn bị ngủ trưa. Các thầy cô hỗ trợ trẻ nhỏ chưa tự lập, trong khi trẻ lớn được khuyến khích tự thực hiện.